Ford vững mạnh khoa học bánh xe 'bay' qua ổ gà
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Ford vững mạnh khoa học bánh xe 'bay' qua ổ gà
Bằng bí quyết thiết lập hệ thống giảm xóc về mức cứng nhất, bánh xe lướt nhanh qua ổ gà mà không hề rơi xuống sâu.
Mặt đường lồi lõm nhiều ổ gà là điều kiện mà không lái xe nào yêu thích. Trừ những tay mê off-road, với xe cá nhân thông thường, gặp phổ biến ổ gà đồng nghĩa với việc hệ thống giảm xóc khiến cho việc vất vả hơn, tăng rủi ro rách, xước và mòn lốp.
Để tránh các rủi ro, Ford cho biết hãng phát triển hệ thống giảm xóc điện tử sở hữu thể tối thiểu hóa tổn thất do ổ gà cũng như nâng cao cảm giác êm ái khi đi qua cái mặt đường này.
Hệ thống áp dụng đầu tiên cho phiên bản V6 Sport của Fusion 2017 (Mondeo), theo đó hãng xe Mỹ cho biết hệ thống kiểm soát điều kiện liên tục sử dụng máy tính, sau đấy phát hiện ổ gà và điều chỉnh bánh xe trước khi cả bánh xe lao xuống ổ gà.
Máy tính phân tích đa dạng dữ liệu tổng hợp từ 12 cảm biến độ phân giải cao, và điều chỉnh giảm chấn mỗi 0,002 giây nhằm với đến phản ứng kịp thời nhất trong tất cả tình huống. khi phát hiện ra gờ ổ gà, liền hệ thống giảm xóc trở về trạng thái cứng nhất, để bánh xe không lún sâu xuống ổ gà.
Vì giảm xóc cứng, bánh xe như bay qua ổ gà cần không bị "cắn" ở gờ còn lại của ổ gà, đồng thời cũng hạn chế ảnh hưởng từ gạch, đá dưới ổ gà.
Để xác thực công nghệ , Ford đã tiến hành thử trên những địa hình rộng rãi ổ gà ở Romeo Proving Grounds, sắp Michigan (Mỹ). những kỹ sư ở châu Âu cũng tiến hành hoạt động thử nghiệm tương tự tại hơn 100 mặt đường xấu từ 25 quốc gia.
Xem thêm: [Only admins are allowed to see this link] | [Only admins are allowed to see this link] | [Only admins are allowed to see this link]
Mặt đường lồi lõm nhiều ổ gà là điều kiện mà không lái xe nào yêu thích. Trừ những tay mê off-road, với xe cá nhân thông thường, gặp phổ biến ổ gà đồng nghĩa với việc hệ thống giảm xóc khiến cho việc vất vả hơn, tăng rủi ro rách, xước và mòn lốp.
Để tránh các rủi ro, Ford cho biết hãng phát triển hệ thống giảm xóc điện tử sở hữu thể tối thiểu hóa tổn thất do ổ gà cũng như nâng cao cảm giác êm ái khi đi qua cái mặt đường này.
Hệ thống áp dụng đầu tiên cho phiên bản V6 Sport của Fusion 2017 (Mondeo), theo đó hãng xe Mỹ cho biết hệ thống kiểm soát điều kiện liên tục sử dụng máy tính, sau đấy phát hiện ổ gà và điều chỉnh bánh xe trước khi cả bánh xe lao xuống ổ gà.
Máy tính phân tích đa dạng dữ liệu tổng hợp từ 12 cảm biến độ phân giải cao, và điều chỉnh giảm chấn mỗi 0,002 giây nhằm với đến phản ứng kịp thời nhất trong tất cả tình huống. khi phát hiện ra gờ ổ gà, liền hệ thống giảm xóc trở về trạng thái cứng nhất, để bánh xe không lún sâu xuống ổ gà.
Vì giảm xóc cứng, bánh xe như bay qua ổ gà cần không bị "cắn" ở gờ còn lại của ổ gà, đồng thời cũng hạn chế ảnh hưởng từ gạch, đá dưới ổ gà.
Để xác thực công nghệ , Ford đã tiến hành thử trên những địa hình rộng rãi ổ gà ở Romeo Proving Grounds, sắp Michigan (Mỹ). những kỹ sư ở châu Âu cũng tiến hành hoạt động thử nghiệm tương tự tại hơn 100 mặt đường xấu từ 25 quốc gia.
Xem thêm: [Only admins are allowed to see this link] | [Only admins are allowed to see this link] | [Only admins are allowed to see this link]
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|